5 loại hoa quả mà người bị bệnh Gout nên ăn hàng ngày

Publié le

Thuốc thay thế Colchicine và Allopuriol hoàn toàn có thể được tìm thấy trong tự nhiên. Hãy học cách ngăn ngừa bệnh Gout với thực đơn gồm những loại hoa quả dưới đây.

Hoa quả tốt cho bệnh nhân Gout

Bạn có biết rằng các triệu chứng của Gout hoàn toàn có thể được điều trị thông qua chế độ ăn mà không cần dùng đến các loại thuốc? Có một sự thật thú vị là: Các chất có tác dụng trong điều trị bệnh Gout tương tự như ColchicineAllopuriol lại có sẵn trong các loại trái cây tự nhiên.

Một số loại trái cây nhiệt đới có tác dụng phòng chống và điều trị Gout đang ngày càng phổ biến ở các nước Bắc Mỹ, châu Âu, Australia và các nước khác (trong đó có Việt Nam) – những nơi mà Gout đang lan tràn. Ăn những loại trái cây này có thể giúp kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Song có một điều chắc chắn đúng trong mọi trường hợp là bạn cần giảm lượng đường (fructose) thu vào cơ thể.

Dưới đây là 5 loại quả cần có trong thực đơn điều trị bệnh Gout hàng ngày của bạn.

Chuối

Vì chuối có hàm lượng kali cao nên chúng giúp chuyển axit uric thành dạng lỏng, sau đó chuyển chúng sang thận để lọc và bài tiết qua nước tiểu. Ngoài ra, loại trái cây này chỉ chứa 105 calo, khá ít đường và fructose . Bên cạnh Vitamin C, kali, Vitamin B6, magiê, và folic acid cũng là những “người bạn” tuyệt vời của chúng ta trong việc chống lại acid uric.

Anh đào

Anh đào (Cherry) được coi là thần dược tự nhiên điều trị bệnh Gout. Bên cạnh lượng lớn Vitamin C, quả anh đào còn chứa một số hợp chất khác giúp loại bỏ acid uric gây ra và các triệu chứng đau đớn kèm theo nó. Ăn 25 quả anh đào có khả năng chống lại cơn đau hoặc viêm cao hơn so với việc sử dụng các thuốc giảm đau, kháng viên chuyên dụng như Ibuprofen, Acetometaphen hay Paracetamol. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g anh đào chỉ chứa 63 calo – một lượng vừa phải, rất tốt cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng anh đào rất có lợi cho bệnh Gút. Bên cạnh việc hàm lượng anthocyanin cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác, loại quả này còn chứa các anthocyanin đặc biệt, không tìm thấy trong quả khác. Ngoài Gout, anh đào cũng giúp điều trị một số bệnh khác như một vài bệnh ung thư hay các bệnh liên quan đến thần kinh.

Để không mua nhầm phải Cherry Trung Quốc "ngậm độc" thì bạn hãy tham khảo cẩm nang sau đây để phân biệt được Cherry Úc (Mỹ) với Cherry Trung Quốc.

Các loại quả thuộc họ cam, chanh

Khả năng điều trị bệnh Gout của những loại quả có họ với cam, chanh còn khá nhiều tranh cãi, song trên thực tế, công dụng của các loại quả này được khá nhiều người tin tưởng. Các loại quả này cung cấp lượng lớn Vitamin C, các chất điện giải, giúp điều trị Gout bằng cách thải axit uric qua đường nước tiểu.

Nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Boston theo dõi 1317 nam giới, những người đã mắc bệnh gout trong khoảng 20 năm để tìm ra công dụng của Vitamin C và các loại quả họ cam, chanh trong việc điều trị Gout. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người uống 1.000mg đến 1.499mg Vitamin C mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh gout thấp hơn 34% và những người uống 1.500mg mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn 45%. Bài học rút ra ở đây là hãy đảm bảo rằng bạn nạp đủ lượng Vitamin C trong chế độ ăn kiêng hàng ngày của mình.

Dứa

Thực ra bản thân quả dứa không phải là khắc tinh của Gout. Thứ có thể đẩy lùi căn bệnh này là thân của cây dứa. Thân dứa chứa bromelain - một hợp chất có tác dụng làm giảm viêm bằng cách phân huỷ các tinh thể axit uric  – nguyên nhân gây nên cơn đau khớp. Chính vì vậy, dứa là một trong những thiên địch tự nhiên, có khả năng khắc chế Gout tốt nhất.

Không chỉ có tác dụng chống viêm, trong dứa còn có chất chống đông máu, ngăn ngừa vết thâm tím, sưng tấy, đau nhức, bong gân, là lựa chọn hoàn toàn lý tưởng cho người bệnh sau khi phẫu thuật. Đơn giản chỉ cần uống 500 mg bromelain hai lần mỗi ngày giữa các bữa ăn là đủ để chống lại bệnh gút.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng được biết đến rộng rãi bởi những chất chống oxy hóa có trong chúng – những chất có khả năng đẩy lùi, chống lại những triệu chứng của bệnh Gout. Nếu chọn lựa cẩn thận, những loại hoa quả này, bên cạnh chất chống oxy hóa, còn có khả năng cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng khác.

Thông thường, các loại quả này ít ngọt, ít chua và có khả năng chống lại Gout tốt hơn cả quả việt quất. Ngoài ra, quả mâm xôi đen chứa ít đường hơn so với các loại quả thuộc họ quả mọng, và đương nhiên, điều này có nghĩa là chúng có thể chống lại Gout tốt hơn những “anh em họ” của mình.

Mua những loại trái cây trên ở đâu?

Hoa quả sạch và hoa quả nhập khẩu đang được các bà nội trợ yêu thích vì sự tươi ngon, lạ miệng. Vấn đề nan giải với người tiêu dùng là tìm mua hoa quả nhập khẩu ở đâu chất lượng, khi mà hàng trăm cửa hàng mọc lên như nấm, thậm chí nhiều nơi cộp mác “hoa quả sạch” vào trái cây ngậm hóa chất. Theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên đọc kỹ tem mác dán trên mỗi loại hoa quả để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Cùng với đó, chỉ nên tin tưởng chọn mua từ các siêu thị, cửa hàng hoa quả sạch uy tín và có tiếng trên thị trường.

Lời kết,

Các triệu chứng của bệnh Gout có thể được điều trị bằng chế độ ăn kiêng bao gồm các loại hoa quả vùng nhiệt đới, tuy nhiên, việc này phụ thuộc khá nhiều vào sự sẵn có của chúng.Nếu bạn dự định sử dụng chế độ ăn này như một phương pháp điều trị chính, bạn cần lưu ý không sử dụng các loại trái cây chứa nhiều đường và fructose.

Hãy bổ sung ngay những loại trái cây trên và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để chiến thắng bệnh Gout, bạn nhé!

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article