Vài điều về bệnh trượt đốt sống thắt lưng

Publié le

Trượt đốt sống thắt lưng là bệnh mà rất ít người biết tới, về nguyên nhân gây bệnh cũng như cách chữa nó. Thật vậy, căn bệnh trượt đốt sống thắt lưng là bệnh lý không nhiều người biết tới nhưng lại vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe khi có thể lấy đi khả năng vận động của người bệnh. Hãy cùng …. tìm hiểu về bệnh trượt đốt sống thắt lưng qua bài viết để có thể ngăn ngừa nó kịp thời nhé.

 

 

 

 

 

Nguyên nhân dẫn tới trượt đốt sống thắt lưng

Cũng như nhiều bệnh khác về xương khớp, trượt đốt sống thắt lưng có thể là hậu quả của nhiều nguyên nhân khác nhau, qua nghiên cứu và thống kê thì các giáo sư đã đưa ra được danh sách tác nhân “thường trực” như sau:

  • Do khe hở eo tại cột sống: được coi là tác nhân số một gây bệnh.
  • Do thoái hóa xương khớp: hay xảy ra nhất từ độ tươi 45 trở đi, lúc đó xương bắt đầu thoái hóa mạnh, đặc biệt là đĩa đệm gây nên sự mất cân bằng ở cột sống dẫn tới trượt cột sống. Có số ca mắc bệnh nhiều thứ hai sau hở eo.
  • Do chấn thương: bất cứ phần xương nào cũng có thể chấn thương sau va chạm, xương đốt sống cũng không ngoại lệ.
  • Do di truyền: là do vấn đề bẩm sinh do rối loạn phát triển xương khớp.

Điều trị bệnh trượt đốt sống thắt lưng ra sao?

Trượt đốt sống thắt lưng có thể gây ra những cơn đau dai dẳng dẫn đến khó vận động như cúi, gấp người, quay trái phải. Cần có những phương thức phù hợp với từng mức độ của bệnh, sau đây là một vài phương pháp điều trị phổ biến.

 1. Sử dụng thuốc đặc trị trượt đốt sống thắt lưng.

 

 

Thuốc đông y và thuốc tây y thường được sử dụng cho bệnh nhân

trượt đốt sống thắt lưng nhằm giảm cơn đau.

Thuốc tây y: các loại này phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ cũng như chuyên gia. Gồm các nhóm thuốc có tác dụng: giảm đau, chống viêm, sưng, tăng cường phục hồi chức năng xương khớp.

Thuốc đông y: về tác dụng thì cũng giống như thuốc tây y nhưng do làm từ thảo dược thiên nhiên nên có ưu điểm giá thành không cao đồng thời phù hợp với người trẻ tuổi, phụ nữ mang thai,…

2.  Vật lý trị liệu

Trong thời kì đầu của bệnh trượt đốt sống thắt lưng các bác sĩ sẽ ưu tiên sử dụng cách xoa bóp, châm cứu tại vùng bị đau kết hợp với các bài tập nhẹ nhàng giúp cơ không bị ì giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn.

3. Phẫu thuật

Nếu bệnh đã ở mức quá nghiêm trọng bắt buộc phải thực hiện phẫu thuật trượt đốt sống lưng để thay thế đốt sống hoặc điều chỉnh giúp đốt sống trở về vị trí ban đầu. Nếu không làm phẫu thuật có thể đe dọa tới khả năng vận động của người mắc phải vì vậy đây là biện pháp cuối cùng.

Trên đây là những kinh nghiệm về bệnh trượt đốt sống thắt lưng, nếu như có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh các bạn hãy tìm hiểu thật kĩ lưỡng và nhớ hỏi ý kiến bác sĩ trước để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân nhé!

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article