Đau lưng một bên có nguy hiểm không?

Publié le

Nói tới các bệnh về xương khớp thì đau lưng thực sự đã trở thành một bệnh “bình dân”. Có rất nhiều hiện tượng đau lưng mà bất kì ai có lẽ cũng đã mắc phải: đau lưng trái, đau lưng phải, đau lưng trên hay đau lưng dưới,…. Đau lưng cũng không quá nguy hiểm nếu như mọi người biết cách điều trị. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết về nguyên nhân của nó. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm một số thông tin về bệnh đau lưng nhé.

     1. Nguyên nhân gây ra đau lưng một bên

Có rất nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan dẫn đến đau lưng một bên, hầu hết trong số đó đều có trong danh sách dưới đây

  • Bạn có thể bị đau lưng sau khi va chạm dẫn đến ngã hoặc tai nạn.
  • Việc ngồi sai tư thế trong một thời gian dài như khi làm việc, học tập hoặc thậm chí nghỉ ngơi cũng dẫn đến tình trạng đau lưng một bên.
  • Do mang vác vật nặng hoặc đồ vật nào đó quá sức, nghiêng lệch về một bên khiến tổn thương cơ vai, mỏi cột sống.
  • Do quá trình thoái hóa xương ở người cao tuổi.
  • Hiện tượng thoát vị đĩa đệm cũng có thể dẫn tới triệu chứng đau lưng một bên của bạn.
  • Ngoài ra đau lưng một bên cũng là một phần trong dấu hiệu nhận biết của hiểu bệnh như thận, phổi, ung thư,…. Kèm theo là những triệu chứng cụ thể khác.

Với từng nguyên nhân trong danh sách trên sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau nhằm giảm thiểu cơn đau hoặc chữa trị hoàn toàn cơn đau. Nhưng tuyệt đối không được tự ý làm theo lời người khác mà chưa có tìm hiểu hoặc xin ý kiến bác sĩ. Điều đó hoàn toàn có thể khiến bệnh đau lưng nặng hơn hoặc biến chứng thành bệnh khác.

   2. Làm thế nào để có thể hạn chế và phòng tránh đau lưng 1 bên?  

 

 

 

 

 

 

 

  • Rèn luyện tư thế đúng khi làm việc, ngồi học hay đi ngủ cũng như sinh hoạt.
  • Tùy vào sở thích và độ tuổi hãy chọn cho riêng mình một môn thể thao để giải trí sau những giờ căng thẳng và tăng thêm tính dẻo dai cho cơ thể. Nó sẽ giúp bạn giảm khả năng bị đau lưng đáng kể.
  • Hãy đặt ra chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cả gia đình: bổ sung đầy đủ lượng canxi và vitamin cần thiết.
  • Tránh vận động quá sức và mang vác vật nặng.
  • Kiểm tra sức khỏe xương khớp thường xuyên để có những thông tin mới nhất về tình hình của mình.

Hầu hết những ca bị bệnh đau lưng một bên đều do những thói quen không tốt do đó chỉnh sửa thói quen cho mình là cách tốt nhất và cũng nhanh nhất để phòng tránh bệnh đau lưng. Không những vậy, thường xuyên kiểm tra sức khỏe khiến việc điều trị có thể bắt đầu sớm qua đó có thể chữa hoàn toàn đau lưng cũng như những biến chứng của nó. Đồng thời, cũng giúp bác sĩ nắm bắt được tình hình để tư vấn thật phù hợp cho bạn và gia đình. Bài viết này đã tổng hợp một số những thông tin về bệnh đau lưng, hi vọng nó có ích cho bạn và gia đình mình trong “công cuộc” giữ gìn sức khỏe!

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article